Các phương pháp khuyến khích nhân viên: Động lực không đến từ bụng đói

Các phương pháp khuyến khích nhân viên: Động lực không đến từ bụng đói

07/10/2019     0 bình luận

Các phương pháp khuyến khích nhân viên: Động lực không đến từ bụng đói. Truyền động lực có hay đến mấy thì cũng đừng phủ nhận rằng cuộc sống luôn phũ phàng, "có thực mới vực được đạo" phải đảm bảo nồi cơm cho họ rồi mới xem chuyện vĩ mô, tính chuyện đường dài được.

Đa số mọi người đều đi làm vì đồng tiền cả. Ai nói đi làm không vì tiền là nói xạo đấy. Tiền nó đi liền với khúc ruột, để có được cuộc sống êm ái, hay đơn giản nhất là miếng cơm manh áo mỗi ngày thì bạn đều phải sử dụng tiền. Nói thật chứ bây giờ ai mà không đi làm vì tiền. Tiền ít hay nhiều cũng là để giúp họ trang trải trong cuộc sống.

Các phương pháp khuyến khích nhân viên

Các phương pháp khuyến khích nhân viên

Tôi có người bạn anh ta học trường Đại học Mỹ Thuật cũng gọi là thuộc giới văn nghệ sĩ. Cậu ta dị và các tác phẩm của cậu ta cũng dị cho nên người bình thường xem tranh của cậu ta khó mà cảm nhận được. Mặc dù các tác phẩm cậu ta vẽ ra đều được ttrong giới phê bình đánh giá cao nhưng vẫn không giúp cậu ta kiếm đử tiền trang trải cho cuộc sống gia đình được. Cả gia đình phần lớn đều sống nhờ vào sạp vải ở chợ Đồng Xuân của cô vợ. Cuộc sống chật vật với mối lo cơm áo, gạo tiền khiến chất nghệ sĩ chẳng còn bay bổng trong cậu nữa. sống khá chật vật.

Tôi nhớ có lần từng nói đùa với cậu ta: "Tôi mù hội họa nên chẳng hiểu gì, mà nói vui chứ chắc chỉ khi cậu sang thế giới bên kia thì tác phẩm đồ sộ của cậu mới bắt đầu kiếm ra tiền được, dân tình khi đó mới sáng mắt ra mà lùng sục từng bức tranh của cậu". Ấy vậy mà nghe xông cậu ta cười nhạt mà thấy lại càng buồn hơn. Phải chăng cơm áo gạo tiền đã khóa chạt đôi tay và bộ não bay bổng, cậu ta dù muốn sáng tạo cũng lực bất tòng tâm. Cậu ta mốn chơi lớn mở triển lãm tranh để biêt đâu bán được giá cao, nhưng chớ trêu thay vốn không có rồi lại sợ vỡ trận nên chỉ nói ra chứ đến tận bây giờ giấc mơ của cậu vẫn chỉ nằm trên giấy.

Các phương pháp khuyến khích nhân viên

Các phương pháp khuyến khích nhân viên

Tôi kể câu chuyện này ra là để minh chứng rõ ràng, để thấy rằng tiền nó quan trọng như thế nào trong cuộc sống này. Đến thứ đẹp đẽ, bay bổng như hội họa cũng hết đường chỉ vì không có nền tảng kinh tế. Các nghệ sĩ giờ muốn ra MV cũng phải có tiền tỉ, chấp nhận quảng cáo cũng là vì tiền.

Nghệ sĩ còn thế thì những người bình thường làm những công việc khác họ càng nhìn tiền dưới góc độ thực tế hơn. Đằng sau những khoản tiền lương là hàng sa số những khoản mục cần chi tiêu trong tháng: Tiền thuê nhà, tiền cho con đi học, tiền mua sữa, tiền khám bệnh con ốm, tiền gửi ông bà nội ngoại, tiền đi chợ, đám hỉ đám xin… đủ thứ cần chi và còn bao nhiêu thứ tiền cho dự định mua nhà mong an cư lập nghiệp.

>>>Đọc thêm: Thực trạng bán hàng online thời đại 4.0. Lời cảnh tỉnh cho cho các CTV

Môi trường làm việc doanh nghiệp có thể tốt nhưng thứ ưu tiên hàng đầu của ứng viên luôn là lương thưởng và chế độ đãi ngộ. Họ sẽ đặt lợi ích của mình lên đầu, bởi nó là thứ nuôi sống họ và gia đình sao có thể xem nhẹ được. Cho nên chuyện nhân viên của bạn nhảy việc vì đi làm cho người khác lương cao hơn đôi khi cũng không trách họ được.

Các phương pháp khuyến khích nhân viên

Các phương pháp khuyến khích nhân viên

Cho dù dù văn hóa công ty có hay đến đâu, môi trường làm việc có thân thiện và dễ chịu đến mấy mà lương thấp thì cũng khó mà giữ chân nhân viên. Các phương pháp khuyến khích nhân viên hiệu quả nhất chính là thì phải chăm lo cho cái bụng của họ trước đã. Người làm doanh nghiệp lúc nào cũng đau đáu về vấn đề này, quân của mình sống tốt sống khỏe, có đồng lương ấm sẽ chẳng bao giờ lo giữ người tài, sợ staff cứng nhảy việc. Lương cao đồng nghĩa dòng tiền tài chính doanh nghiệp khỏe mạnh, công ty đang đi lên chứ không phải sống cầm chừng thoi thóp. Mình có thể đói nhưng quân của mình phải no vậy mới có sức chiến đấu.

Thực tế, vấn đề của nhân viên, cuộc sống của họ luôn là thứ ám ảnh và mối quan tâm hàng đầu của tôi. Tôi tự nhận mình là một kẻ điên, luôn nuôi dưỡng những "ước mơ điên rồ", muốn vươn ra biển lớn, muốn chạm tới những cái vĩ mô, to lớn nhưng luôn tâm niệm muốn đi nhanh và đi xa thế nào thì trước tiên phải đảm bảo cho nhân viên của mình ấm no đã, bản thân có thể đói nhưng quân của mình phải được ấm bụng như vậy mới có sức cùng mình chiến đấu được.

Nói hay đến mấy thì cuộc sống luôn thực tế một cách phũ phàng, "có thực mới vực được đạo" muốn quân của mình mạnh, đi theo mình bền lâu thì phải đảm bảo nồi cơm cho họ rồi mới xem chuyện vĩ mô, tính chuyện đường dài được.

Đừng quên theo dõi One More để cập nhập những bài viết hay nhé.

Nguồn: Phạm Ngọc Anh

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

One More