Hé lộ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả tại nhà

Hé lộ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả tại nhà

12/09/2019     0 bình luận

Đã qua rồi thời phụ nữ sinh xong là phải chịu cảnh xồ xề, rũ rượi. Bạn đã bao giờ bạn thắc mắc sao dáng người này đẹp thế? Sao bụng nhỏ thế? Sao eo thon thế? Hay thậm chí tò mò lí do các chị "gái một con trông mòn con mắt". Tất cả là nhờ tập luyện mà có đấy. Dưới đây là các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà cho hội chị em tham khảo nhé. Kiên trì tập luyện khoảng 3 tháng là thấy được sự khác biệt ngay thôi.

1. Giảm mỡ bụng sao cho an toàn và hiệu quả

Để quá trình tập các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh của chị em được an toàn và hiệu quả One More có 4 lưu ý nhỏ dành cho chị em:

- Một: Xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học, hợp lý, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

- Hai: Tập thể dục thể thao thường xuyên với các bài tập giảm mỡ bụng phù hợp không quá sức.

- Ba: Duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học, tránh để bị stress, căng thẳng.

- Bốn: Không nên lạm dụng thuốc giảm cân quá nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.

2. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Bọ chết

Nằm trên sàn nhà, đưa hai tay lên trời, giơ hai chân lên sao cho cơ thể và chân của bạn hợp thành góc 90 độ.

Bây giờ, hạ tay trái xuống sàn qua đầu và không gập tay, đồng thời, hạ chân phải xuống sàn.

Cánh tay trái và chân phải của bạn để nằm song song với mặt sàn.

Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác với cánh tay phải và chân trái.

Đổi bên hai chân và tay như vậy trong vòng 30s. thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này thường xuyến nhé

Di chuyển bên hông kiểu Plank

Hãy bắt đầu bằng tư thế: Cánh tay duỗi thẳng, bàn tay song song vai. Nhón chân lên bằng một mũi. Lưng và chân bạn thẳng hàng với nhau.

Hé lộ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả tại nhà

Bây giờ, đồng thời đưa tay phải và chân phải lên và di chuyển sang phải.

Trở về tư thế ban đầu bằng cách: Nâng và di chuyển tay và chân trái sang trái.

Hãy thực hiện những bước di chuyển này trong 30s nào.

Nhảy Plank

Tư thế chuẩn bị bài tập này khá đơn giản. Vào vị trí Plank với hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng xuống, song song với vai, đặt hai chân sát nhau và cứ giữ như vậy trong suốt quá trình tập.

Bây giờ, đưa hai chân lên trước ở bên phải bằng một cú nhảy thật mạnh. Lúc này, đầu gối phải để gần khửu tay nhất có thể.

Trở lại với tư thế ban đầu rồi đưa chân lên trước ở bên trái, lần này bạn cũng phải để khửu tay chạm với đầu gối. Hai nhịp này được tính vào một hiệp.

Bài tập này khá giống với bài tập Burpee, nếu bạn đã từng thực hành những động tác này, thì chắc cũng biết rằng bài tập giảm mỡ bụng này khá tốn sức.

Chạm càng cua

Ngồi trên một tấm thảm và gập đầu gối lại. Đặt bàn chân và bàn tay nằm trên mặt sàn.

Hai chân khép lại, hai tay chống sau lưng, ngón tay hướng vào lưng.

Nhấc mông lên khỏi sàn, dùng tay và chân chống đỡ khối lượng cơ thể.

Từ từ và chắc chắn nâng chân phải lên, thẳng nhất có thể. Dùng tay trái để chạm vào bàn chân.

Trở lại tư thế ban đầu và đổi bên. Đừng ngối xuống sàn khi đang tập luyện bài tập giảm mỡ bụng này nhé.

Plank bên hông bằng cánh tay

Hé lộ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả tại nhà

Vào tư thế chống đỡ cơ thể bằng cánh tay phải. Khép hai chân sát vào nhau.

Nằm bên chân trái còn chân phải đặt lên chân trái. Cố gắng dùng hông chạm xuống sàn nhà.

Trở lại tư thế ban đầu làm như vậy trong vòng nửa phút.

Tham khảo đoạn video này để dễ dàng tập hơn nhé

Nhấc chân

Nằm ngửa trên sàn với hai tay và hai chân thẳng. Thở ra và khép chân lại với nhau.

Nhấc hai chân lên tạo với sàn góc 90 độ. Đừng co chân lại, thở ra và hạ chân xuống, không để chân chạm sàn.

Sau một đến hai giây, nhấc chân lên lần nữa, thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này trong vòng 30s nào.

Tập bụng kiểu chó

Bắt đầu bằng tư thế Plank rồi chuyển sang tư thế chó cúi mặt.

Lúc này, mông được nâng lên trên, cơ thể tạo thành hình chữ V ngược.

Hai chân, lưng tay và cơ thể của bạn nên thẳng. Tay đặt song song với vai, đầu nằm giữa hai cánh tay.

Nhấc chân phải lên trời, sau đó hạ chân xuống. Đồng thời gập chân lại và dùng xương bánh chè chạm vào khửu tay phải.

Hai tay của bạn phải được giữ thẳng. Nhấc và giơ chân phải một lần nữa và hạ chân xuống đông thời thực hiện động tác gập đầu gối.

Đổi chân và thực hiện lại các động tác tương tự với chân trái.

Thăng bằng kiểu chiến binh

Đứng thẳng, nhấc chân phải lên cao ngang hông. Giơ cánh tay lên và gập lại, bàn tay của bạn nằm ngang với hai vai.

Hé lộ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả tại nhà

Đứng trên chân trái và gập người về phía trước. Đồng thời, mở rộng cả hai tay về phía trước, chân phải mở rộng về phía sau.

Chân trái hơi gập xuống để dễ dàng chống đỡ cơ thể hơn.

Giữ như vậy trong 1s. Trở lại tư thế ban đầu của bài tập giảm mỡ bụng này và đổi bên.

3. Lưu ý khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng

Trong quá trình giảm mỡ bụng việc luyện tập là vô cùng quan trọng các mẹ ạ. Nhưng các mẹ không nên hiểu là tập luyện càng nhiều càng tốt. Việc nghỉ ngơi sau các bài tập giảm mỡ bụng là rất cần thiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chưa đầy 5 phút với các kiểu tóc đơn giản cho bé gái

Tập luyện với cường độ dày đặc, căng thẳng, liên tục sẽ khiến cơ thể các mẹ tiết ra hormone Cortisol. Đây là loại hormone xấu khiến các mẹ bị stress, làm gia tăng lượng chất béo tích tụ xung quanh vùng bụng, ảnh hưởng xấu đến kích thước vòng eo.

Các mẹ cần chú ý nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, lúc cảm thấy quá mệt khi tập luyện thì nên thư giãn có thể giảm cường độ tập luyện từ 10 lần/ bài xuống 5 hoặc 6 lần rồi tăng trở lại.

Thời gian luyện tập mỗi ngày không nên quá 40 phút để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Ngoài việc luyện tập các bài tập giảm mỡ bụng chị em có thể tham dự thêm các lớp học Yoga xen kẽ với các buổi tập giảm mỡ bụng để cơ thể có mức hoạt động cân bằng.

Đừng quên theo dõi Tại đây để xem những bài viết mới nhất nhé!

 

Để lại bình luận của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: